18 tháng 5, 2012

TÔI THÍCH...

              ...TÔI THÍCH CAFE SỮA. Nó không quá đắng (như cafe đen) cũng ko quá ngọt (như sữa), nó vừa đủ đắng và đủ ngọt để tôi thấy khoan khoái, dễ chịu khi uống nó. Mỗi sáng, tôi thường ngồi ở góc quán café nhỏ ấy, cũng nơi ấy, và cô chủ quán còn rất trẻ, cô luôn mỉm cười mỗi khi tôi bước vào. Tôi (dĩ nhiên) mỉm cười và chào lại. Chợt thấy ly café buổi sáng của tôi ấm áp và thơm lạ. Và... tôi thích nó – café sữa...
      ...TÔI THÍCH ĐÊM. Đêm cho tôi được là chính tôi, đêm vỗ về những nỗi đau và xoa dịu những vết trầy xướt tôi mà tôi đã vấp ngã trên đường đời vốn không bằng phẳng... Đêm. Nhà bên có người đang thổi sáo. Du dương quá. Và tôi thích nó – màn đêm… 

     ...TÔI THÍCH SÁCH. Mt phn vì lý do hết sc ng ngn (mà bây gi mi khi nghĩ đến tôi vn thy mình "hâm hâm" ^^) là vì tên ca tôi có nghĩa là Sách. Nhưng cũng không hn vy, tôi thích sách vì có nhng th mà bn bè và ngưi thân không th chia s cùng tôi, tôi ch có th tìm thy s đng cm y trong nhng trang sách mình đc. Và... tôi thích nó - nhng trang sách đi qua cuc đi tôi...
     ...TÔI THÍCH S IM LNG. Khi tôi im lng là lúc tôi đang lng nghe tht nhiu. Là lúc tôi nhìn nhn li bn thân tôi vi nhng khiếm khuyết mà tôi đang tng ngày sa cha. Là lúc tôi t cha lành vết thương mà vô tình hay c ý ai đó làm tôi đau. Và tôi thích nó – s im lng...
     ...TÔI THÍCH BẠN. Không phải vì bạn xinh, hay bạn giàu có, mà vì cái ôm của bạn khiến tôi nhận ra mình không cô độc, rằng tôi còn có những người bạn vẫn luôn tin tưởng tôi, tin vào cảm nhận của con tim, và vào đôi mắt của tôi. Và tôi thích bạn – bạn tốt của tôi...

Không có nhận xét nào: